Học liệu Monkey: 5 lời khuyên từ chuyên gia để giúp con học hiệu quả

10231 views

Hàng triệu ba mẹ đang vô cùng háo hức với tính năng mới - Học liệu vừa được Monkey cập nhật trên Monkey Stories vào ngày 21/1 vừa qua. Để sử dụng Học liệu Monkey hiệu quả, ba mẹ hãy “bỏ túi” 5 lời khuyên từ các chuyên gia sau đây nhé.

1. Kết hợp học online và offline: học cùng app Monkey Stories

Học liệu Monkey là các bài tập bổ trợ được các chuyên gia biên soạn nhằm giúp trẻ học tiếng Anh cùng Monkey Stories có thể tổng hợp, ôn tập & mở rộng các kiến thức, kĩ năng tiếng Anh đã được học trong bài học trên ứng dụng. Do đó, học liệu sẽ chỉ phát huy hiệu quả cao nhất khi con làm học liệu sau khi đã học xong bài học trên app. Ba mẹ có thể làm theo các bước đơn giản sau:

Các bước học cùng app Monkey Stories. (Ảnh: Monkey)

Bước 1 - Chuẩn bị học liệu trước buổi học: Tìm & in học liệu theo truyện/bài học sẽ học. 

- Nếu là truyện, ba mẹ có thể tham khảo trẻ về truyện mà trẻ muốn đọc. 

- Nếu là bài học Phonics, do trẻ cần học lần lượt theo thứ tự, nên ba mẹ có thể chủ động chuẩn bị học liệu.

Bước 2 - Học bài học/ đọc truyện trong app: Truy cập app trực tiếp hoặc quét QR Code trên học liệu đã in để mở bài học/ truyện đọc tương ứng và cho con học. 

Monkey khuyến khích ba mẹ nên quét QR Code trên học liệu và giải thích cho con, điều này sẽ giúp trẻ tạo được sự kết nối và hiểu rằng việc làm học liệu là một hoạt động trong việc học hôm đó của mình.

Bước 3 - Làm học liệu:  Bắt tay làm học liệu sau khi đã hoàn thành bài học/ truyện trong app.

2. Phân bố các loại Học liệu phù hợp trong tuần

Cũng giống như việc phân bổ lịch học các bài học & truyện trong app, việc sử dụng học liệu cũng tương tự. Việc luân phiên thay đổi giữa làm học liệu truyện và học liệu Phonics sẽ giúp con tiếp thu kiến thức toàn diện hơn, đồng thời duy trì hứng thú về lâu dài. Nếu ba mẹ đã có một thời khóa biểu học app Monkey Stories phù hợp cho con, thì cứ theo lời khuyên thứ 1 -  ba mẹ cho con làm học liệu sau khi con học là sẽ ổn. Ba mẹ có thể tham khảo thời khóa biểu đề xuất dưới đây & có thể linh động làm một thời khóa biểu phù hợp với bé nhà mình nếu cần nhé!

Phân bố các loại Học liệu phù hợp trong tuần. (Ảnh: Monkey)

Chú thích: Với các ngày Tự chọn, ba mẹ khuyến khích con tự lựa chọn truyện/ bài học trong app theo sở thích của mình nhé! 

3. Không nhất thiết phải hoàn thành 1 học liệu trong 1 lần học

Học liệu Monkey được các chuyên gia thiết kế với đa dạng các hoạt động để phù hợp với các bạn nhỏ - có thể có khác biệt đôi chút về trình độ & lứa tuổi. Do đó, sẽ có thể có trường hợp bé nhà mình có thể hoàn thành rất tốt một số hoạt động, nhưng lại chưa làm được một vài hoạt động trong cùng một Học liệu. Điều này là hết sức bình thường, ba mẹ có thể chọn những hoạt động phù hợp nhất với con mình và không nên đặt kỳ vọng con phải hoàn thành hết học liệu trong lần đầu tiên. 

Ba mẹ cũng không nên tạo áp lực cho con, vì học liệu thực chất là bài tập bổ trợ giúp trẻ hiểu bài và nhớ kiến thức, chứ không phải là bài kiểm tra đánh giá mức độ tiếp thu kiến thức. Độ tập trung của từng trẻ và từng độ tuổi là khác nhau, nên ba mẹ không nhất thiết phải hoàn thành tất cả trong cùng một lần học, mà có thể linh hoạt cho con học ở buổi trước, làm học liệu ở buổi sau. Trẻ cần có thời gian làm quen, đôi khi cần cả sự hỗ trợ của ba mẹ & đừng quên quan sát, theo dõi mức độ hứng thú của con trong quá trình làm học liệu, ba mẹ nhé!

Quan sát mức độ hứng thú của trẻ. (Ảnh: Monkey)

4. Làm thế nào nếu truyện con thích chưa có học liệu?

Trước tiên, Monkey muốn ba mẹ ghi nhớ điều quan trọng nhất khi đồng hành học cùng con: Ưu tiên hứng thú của trẻ. Do đó, trong trường hợp truyện con thích chưa có học liệu, không sao cả, đừng ngần ngại để con được lựa chọn học theo sở thích của con. Việc học trên app chắc chắn mang lại nhiều lợi ích quan trọng & thiết thực cho trẻ - Học liệu là công cụ để làm tốt hơn điều đó. Không nhất thiết trẻ phải làm tất cả các học liệu cho tất cả các truyện mà con đọc - bởi nếu vậy, quỹ thời gian đôi khi là không đủ - đúng không nào ba mẹ! Ngoài ra, với mục tiêu tất cả truyện và bài học Phonics trong Monkey Stories sẽ đều có học liệu tương ứng, đội ngũ Monkey đang cố gắng bổ sung và sẽ hoàn thiện các học liệu trong thời gian tới.

Trong thời gian này, ba mẹ vẫn có thể cho con đọc truyện và hoàn thành các câu hỏi tương tác sau truyện để hiểu bài hơn nhé. Ba mẹ cũng có thể chủ động hỏi con về các tình tiết, nhân vật xuất hiện trong truyện. Ba mẹ có thể đọc thêm về cách tương tác sau truyện với con tại bài viết "Bí quyết giúp con học phần Đọc hiệu quả trong Monkey Stories" nhé.

5. Con cần sự trợ giúp khi làm Học liệu

Học liệu Monkey là một công cụ hỗ trợ cực kỳ tốt - nhưng cũng đồng thời là một “thử thách” cho con trong thời gian đầu. Trẻ cần thời gian để làm quen với “người bạn” mới này - ba mẹ hãy đồng hành cùng con nhé.  

Tùy từng yêu cầu hoạt động trong học liệu và tùy từng lứa tuổi, trẻ sẽ cần đến sự giúp đỡ của ba mẹ ở các mức độ khác nhau. Với trẻ nhỏ dưới 6 tuổi, ba mẹ hãy hỗ trợ trẻ trong các hoạt động thủ công như cắt, dán... và kiểm tra đáp án sau khi trẻ đã hoàn thành. Với trẻ lớn hơn (trên 6 tuổi), ba mẹ hãy cùng thảo luận các câu hỏi và hỗ trợ trẻ tìm lời giải (nếu cần) nhé.

Trên đây là những hướng dẫn giúp ba mẹ khai thác tốt nhất lợi ích và hiệu quả của việc học cùng học liệu Monkey. Ngoài những hướng dẫn trên, ba mẹ hoàn toàn có thể sáng tạo thêm những cách khác để con thêm phần hào hứng. Rất nhiều ba mẹ trong Cộng đồng Đồng hành cùng con học Monkey đã sử dụng và chia sẻ những cách sử dụng học liệu cho bé rất sáng tạo.

Tham gia ngay group
"Đồng hành cùng con học Monkey"

Nhận tư vấn miễn phí từ 100.000 ba mẹ Monkey thông thái

Chúc ba mẹ và bé có những phút giây học tập thực sự hiệu quả với học liệu Monkey!

Monkey
Monkey

Monkey là ứng dụng số 1 Việt Nam mang đến các chương trình Giáo dục chất lượng cao chuẩn quốc tế, với chi phí bình dân cho trẻ em.

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online